Dấu hiệu viêm phụ khoa nặng mà bạn cần lưu ý

Bệnh viêm phụ khoa nặng thường gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng như đau bụng dữ dội, vùng kín ra nhiều khí hư màu vàng xanh, tắc kinh, chảy máu âm đạo. Chị em cần nhận biết sớm các dấu hiệu trên để chữa trị kịp thời, tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu viêm phụ khoa nặng là gì?

Viêm phụ khoa nặng là tình trạng viêm mãn tính xảy ra ở các bộ phận nằm trong cơ quan sinh sản của nữ giới, chẳng hạn như vùng chậu, tử cung, cổ tử cung hay âm đạo… Đây là giai đoạn cuối của bệnh, các bộ phận phụ khoa  bị nhiễm trùng và tổn thương nghiêm trọng ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Các dấu hiệu viêm phụ khoa nặng bao gồm:

Đau bụng dữ dội

• Cơn đau xuất hiện với tần suất liên tục và dữ dội

• Đau mạnh hơn khi vận động và giảm nhẹ khi nghỉ ngơi

• Đau khi quan hệ tình dục

• Vị trí bị đau có thể là bụng dưới, vùng chậu hay hai bên hông. Một số trường hợp còn bị đau lưng.

Ra nhiều khí hư bất thường: Khí hư chính là chất tiết và dịch nhầy được tạo ra ở những nơi bị viêm. Khi bị viêm phụ khoa nặng, khí hư tiết ra rất nhiều và được đào thải ra ngoài cửa mình. Nó có màu trắng đục, màu xanh, màu vàng như mủ hoặc xen lẫn với máu tạo thành màu nâu đỏ, đặc, vòn cục. Đôi khi trong khí hư còn nổi nhiều bọt khí. Đưa lại gần mũi ngửi thấy khí hư bốc mùi hôi tanh.

Dấu hiệu viêm phụ khoa nặng mà chị em cần lưu ý

Vùng kín ngứa ngáy nhiều và có mùi hôi: Ở mức độ nặng, bệnh gây ngứa ngáy dữ dội ở khu vực xương mu. Kèm theo đó là cảm giác châm chích, bứt rứt ngứa rát bên trong vùng kín. Cơn ngứa có thể xuất hiện cả ngày lẫn đêm khiến người bệnh mất ngủ, kém tập trung trong công việc và cảm thấy ngại ngùng khi ở nơi công cộng. Ngoài ra, vùng kín của người bị viêm phụ khoa nặng còn có mùi hôi bất thường. Mùi này có thể được tạo thành từ khí hư tiết ra hoặc xuất phát từ các vị trí bị tổn thương nặng ở cơ quan sinh sản nữ giới.

Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt: Khi nhiễm trùng ảnh hưởng nặng nề đến buồng trứng, ống dẫn trứng nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động rụng trứng bình thường, từ đó dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Lúc này, người bệnh sẽ gặp các biểu hiện bất thường như vô kinh, tắc kinh, kinh nguyệt có chậm, ra nhiều máu trong kỳ kinh, máu kinh bị vón cục màu đen và có mùi khó chịu, đau bụng dữ dội trước và trong những ngày hành kinh.

Chảy máu âm đạo: Khi bị viêm phụ khoa nặng, tổn thương ăn sâu vào bên trong niêm mạc của âm đạo và các bộ phận khác gây nên hiện tượng chảy máu, đặc biệt là khi quan hệ tình dục hoặc bị va đập mạnh ở bụng. Nếu bị ra máu không trong kỳ kinh thì bạn nên đi khám ngay bởi đây có thể là biểu hiện viêm phụ khoa nặng.

Bất thường trong hoạt động tiểu tiện: Các dấu hiệu viêm phụ khoa nặng còn được nhận biết thông qua hoạt động tiểu tiện. Người bệnh thường có cảm giác mót tiểu liên tục trong ngày dù không uống nhiều nước, bị đau rát khi đi tiểu. Nước tiểu đục, có thể lẫn các cặn trắng hoặc có cả máu.

=> Nếu phát hiện một trong những triệu chứng trên, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm không đáng muốn.

MÁCH BẠN CÁCH TRỊ VIÊM PHỤ KHOA NẶNG HIỆU QUẢ LÂU DÀI

Viêm phụ khoa là bệnh dễ điều trị nhưng nếu trị liệu không đúng cách có thể sẽ biến chứng nghiêm trọng và tái lại nhiều lần. Do đó để chữa khỏi bệnh hiệu quả lâu dài, các chị em nên di chuyển ngay đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám. Một trong những địa chỉ chuyên thực hiện kiểm tra phụ khoa được đông đảo phái nữ tin tưởng lựa chọn là Phòng Khám Phụ Khoa Văn Kiệt (646 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh).

Hiện Văn Kiệt đã và đang ứng dụng thành công các phương pháp sau:

➤ Dùng thuốc: Viêm phụ khoa biểu hiện nhẹ sẽ được điều trị bằng thuốc. Thuốc kê đơn sẽ giảm nhanh cơn đau ngứa, hỗ trợ ức chế vi khuẩn từ sâu bên trong cũng như cân bằng độ pH cần có cho “âm đạo”.

➤ Phương pháp Oxygen (O3): Đây được xem là khắc tinh của các loại viêm nhiễm phụ khoa với khả năng diệt khuẩn nhanh chóng, hiệu quả cao, tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98% mà không để lại cảm giác đau đớn.

Phòng khám Văn Kiệt - Địa chỉ khám chữa viêm phụ khoa nặng an toàn uy tín

Tính đến thời điểm hiện tại Phòng Khám Phụ Khoa Văn Kiệt đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn các trường hợp bị viêm phụ khoa và được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân là nhờ.

✜  Đội ngũ y bác sĩ: Giỏi chuyên môn hơn 20 năm kinh nghiệm, phục vụ bệnh nhân y đức, tận tâm. Chị em nữ giới khi đến với Văn Kiệt sẽ thấy không chỉ đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tá thân thiện, cởi mở mà cả tư vấn viên cũng luôn sẵn lòng giải đáp tất cả những thắc mắc của người bệnh một cách tận tình.

✜  Cơ sở vật chất: Hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến, môi trường phòng khám tiện nghi, vô trùng.

✜  Quy trình khám chữa: Nhanh chóng, đặt lịch khám online được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng.

✜  Chi phí khám chữa viêm phụ khoa: Công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra; thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối.

✜  Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Phòng khám Văn Kiệt mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, không phân biệt ngày nghỉ lễ. Người bệnh được chuyên gia tư vấn bệnh miễn phí, dễ dàng đăng ký lịch khám online.